Kings of Thailand

คดีเดือนเมษาระทึก....










คดีเดือนเมษาระทึก
โดย...ไพบูลย์ กระจ่างวุฒิชัย นับเป็นสถานการณ์ลำบากอีกครั้งของรัฐบาล ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่า ร่าง พ.ร.บ.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งของประเทศ....... อ่านต่อได้ที่ : http://bit.ly/1fvlbOS



ภาพจากประเทศอังกฤษ(UK) เขาต่อต้านรถไฟความเร็วสูงในประเทศ



'ปชป.' ย้ำอนาคตของประเทศไม่ได้อยู่ที่เงินกู้ 2 ล้านล้าน !!!!!
คมชัดลึกออนไลน์

นายจุฤทธิ์ ลักษณวิศิษฎ์ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า ในร่างพ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้าน ที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญของรัฐบาล มีงบประมาณเกือบครึ่งเป็นงบที่จะนำไปสร้างรถไฟความเร็วสูง คนที่เดือดร้อนคือคนของรัฐบาล และคนที่ไปซื้อที่ดินเพื่อเก็งกำไร เท่านั้นในส่วนของประชาชนส่วนใหญ่ไม่ได้เดือดร้อน ตามที่รัฐ...บาลกล่าวอ้างเช่นภาคอีสาน ไปแค่โคราช และภาคใต้ไปแค่หัวหิน ภาคตะวันออกก็ไปแค่พัทยา

ในส่วนภาคเหนือ ก็คิดว่าคนภาคเหนือไม่ได้ต้องการ รถไฟความเร็วสูงไปไว้ขนผัก อยากให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯไปถามผวจ.จังหวัดในภาคเหนือ เช่น แพร่ อุตรดิตถ์ น่าน ที่ผู้ว่าราชการจังหวัดออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ต้องการรถไฟรางคู่เพื่อไปทางภาคเหนือขนสินค้าเกษตรต่าง

“คนที่มาร้องแรกแหกกระเฌอ ว่าเงินกู้ 2 ล้านล้าน ถ้าไม่ได้รถไฟความสูง ก็ไม่มีใครมาเดือดร้อนด้วย จะมีก็เป็นคนฝั่งรัฐบาลที่ไปซื้อที่ดินเก็งเอาไว้ และปรากฏว่าเมื่อโครงการไม่ผ่าน เข้าใจว่า เจอปัญหาทุนจม ต้องแบกรับภาระ เรื่องการไปซื้อที่ดินไว้เก็งกำไรอีกนานพอสมควร” นายจุฤทธิ์ กล่าว

รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การที่ประเทศไทยไม่ได้กู้ 2 ล้านล้าน ก็ไม่ได้หมายความว่าการพัฒนาประเทศจะจบลง เพราะสมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ โครงการสถานีรถไฟที่บางบำหรุ ที่เชื่อมต่อหลายเส้นทาง บางส่วนเสร็จแล้ว บางส่วนที่เชื่อมรถไฟฟ้ากำลังก่อสร้างอยู่ สมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์สามารถทำได้ ไม่ต้องกู้ 2 ล้านล้าน และตอนนี้ก็ใกล้เสร็จแล้ว

“อนาคตประเทศไทยไม่ได้ผูกกับโครงการเงินกู้ 2ล้านล้าน อย่างที่รัฐบาลพยายามประชาสัมพันธ์ที่สำคัญ อีกมุมถือเป็นความโชคดีของประเทศไทย เพราะภายใต้การบริหารราชการแผ่นดินของน.ส.ยิ่งลักษณ์ วันนี้แค่เงิน1.3 แสนล้านบาท ที่จะเอาไปใช้หนี้ชาวนายังไม่มีเลย แล้วถ้ากู้ 2 ล้านล้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็คงไม่มีปัญหามาใช้หนี้ และวันนี้น.ส.ยิ่งลักษณ์ อาจจะไม่ได้อยู่บนแผนดินไทยแล้ว” รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

นายจุฤทธิ์ กล่าวว่า การใช้งบประชาสัมพันธ์โครงการเงินกู้ 2ล้านล้าน จำนวน240 ล้านบาท ที่ขณะนี้เรื่องอยู่ในป.ป.ช. เพราะพบว่ามีการทำผิดใน 3 เรื่อง คือ 1. มีการใช้งบประมาณมากผิดปกติ ในการประชาสัมพันธ์ ตั้งแต่มีสำนักนายกรัฐมนตรีมา การใช้งบประมาณ ประชาสัมพันธ์ปีละ ไม่เกิน5 -10 ล้านบาท แต่ในปี 2557 น.ส.ยิ่งลักษณ์ใช้งบประมาณผ่านสำนักเลขานายกรัฐมนตรี ใช้ไป 200 ล้าน

รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า 2. ผิดกฎหมายป.ป.ช . มาตรา 103/7 ผิดเพราะกฎหมายป.ป.ช. บังคับให้ทุกหน่วยงานของรัฐ จะต้องประกาศราคากลางในเวปไซด์ และข้อดังกล่าวเป็นมติครม.ของน.ส.ยิ่งลักษณ์เอง ที่ออกในวันที่12 ก.พ. 2556

ดังนั้นโครงการดังกล่าวจึงผิดกม.ป.ป.ช.มาตรา 130/7 และผิดมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่บอกว่าต้องมีการประกาศราคากลางในเวปไซด์ แต่โครงการดังกล่าวไม่มีการประกาศราคากลาง และ 3.ผิดที่มีพฤติกรรมผิดปกติ คือตั้งแต่มีประเทศไทยมา ยังไม่เคยมีการใช้งบประชาสัมพันธ์ โครงการล่วงหน้าก่อนที่งบประมาณจะผ่าน
See More







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Pong 11 (20x24)

Pong 11 (20x24)
Original handpainted oil painting on canvas

Wanna Yookong 111 (97x197cm)

Wanna Yookong 111 (97x197cm)
Original handpainted oil painting, Realistic Style

Kitja Noree 102 (24x36)

Kitja Noree 102 (24x36)
Original handpainted oil painting, Impressionist Style, Floating Market

Thawan Pramarn

Thawan Pramarn
ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING BY TAWAN PRAMAN, SIZE 70 x 90 cm

Chalor Ditpinyo

Chalor Ditpinyo
ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING BY CHALOR DITPINYO, SIZE 90 x 120 cm.

Thongchai Arunsaengsilp

Thongchai Arunsaengsilp
ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING BY THONGCHAI ARUNSAENGSILP

Boonchai Methangkul

Boonchai Methangkul
ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING BY BOONCHAI METHANGKUL, SIZE 1 x 126 cm

Chavana Boonchoo

Chavana Boonchoo
ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING BY CHAVANA BOONCHOO, SIZE 18 x 24"

Patamares Livisit

Patamares Livisit
ORIGINAL HANDPAINTED IMPRESSIONIST OIL PAINTING BY PATAMARES LIVISIT, SIZE 24 x 36"

Bangkok Art Center by HAS