Kings of Thailand

“สนธิ” ชี้ “บิ๊กตู่” ชัดแล้วเลือก “แม้ว” อยู่เพื่อรอเกษียณ









“สนธิ” ชี้ “บิ๊กตู่” ชัดแล้วเลือก “แม้ว” อยู่เพื่อรอเกษียณ โยน “สุเทพ” เอาไงต่อ จี้ใช้อัยการศึกลุย http://astv.mobi/AbCnt1U

อดีตแกนนำพันธมิตรฯ วิเคราะห์สถานการณ์การเมือง ชี้ “ประยุทธ์” ชัดแล้วยืนข้าง “ทักษิณ” ระบุขึ้นอยู่กับ “สุเทพ” จะเอายังไง เชื่อถึงศาล รธน.ฟัน “ยิ่งลักษณ์” พ่วง ครม.คดี “ถวิล” ก็ยังรักษาการต่อ แขวะ ผบ.ทบ.น้ำเสียงสีหน้าเริ่มเหมือน “แม้ว” มัวแต่เต้นชะชะช่ารอวันเกษียณ รับบ้านเมืองตันไปหมดหาทางออกไม่ได้ จี้ประกาศกฎอัยการศึก เหตุยิงบึ้มตายรายวัน แนะปฏิรูปต้องมีหลักการชัด ยันแก๊งแดง-พท.ต้นตอความรุนแรง
      วันนี้ (2 เม.ย.) ที่บ้านพระอาทิตย์ นายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์การเมืองว่า ตนคิดว่ามันมีกลุ่มอยู่ 3 กลุ่ม กลุ่มแรกคือกลุ่มพรรคเพื่อไทย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กลุ่มที่ 2 คือ กลุ่มของพรรคประชาธิปัตย์ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กลุ่มนายสุเทพ กับพรรคประชาธิปัตย์นี่คือกลุ่มเดียวกัน กลุ่มที่ 3 คือ กลุ่มทหารที่นำโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ก็แสดงจุดยืนชัดเจนว่าจะยืนข้าง พ.ต.ท.ทักษิณ ด้วยการบอกนายสุเทพให้นายสุเทพช้ำใจว่านายรัฐมนตรีคนกลางเลิกเพ้อฝันได้แล้ว และทหารจำเป็นต้องยอมรับอำนาจรัฐ แต่ พล.อ.ประยุทธ์ก็ไม่ยอมบอกว่าอำนาจรัฐนั้นถ้ามันใช้อำนาจรัฐในการรังแกประชาชน ในการโกงชาติโกงบ้านโกงเมือง พล.อ.ประยุทธ์ก็ยังยอมรับอยู่เหมือนเดิม แล้ว พล.อ.ประยุทธ์บอกให้ไปเลือกตั้งดีกว่า เพราะฉะนั้น พล.อ.ประยุทธ์ส่งสัญญาณให้นายสุเทพชัดเจนแล้วว่าให้ไปเลือกตั้ง ก็ขึ้นอยู่กับนายสุเทพจะดำเนินการยังไงต่อ จะเดินหน้ายังไง
    
       นายสนธิกล่าวว่า มันก็มีตัวแทรกคือคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ วันนี้ศาลรัฐธรรมนูญเพิ่งประกาศรับวินิจฉัย กรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และครม.เปลี่ยนตัวนายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ซึ่งวินิจฉัยถ้าผิดจริง ครม.ทั้งชุดก็ต้องออกหมด แต่ ครม.ชุดนี้ก็จะไม่ยอมออกอีก เพราะเขาบอกเขารักษาการ เพราะฉะนั้นปัญหาการเมืองไทยในขณะนี้คือวิกฤติหลักนิติรัฐ ซึ่งไม่มีใครยอมใคร กฏหมายนี้มันแปลได้ทั้งซ้าย ทั้งขวา คนที่ต้องมาจบก็คือทหาร พล.อ.ประยุทธ์ก็บอกไม่ยอมจบไปเลือกตั้งดีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ยิ่งพูดทีไรน้ำเสียงและหน้าตาเหมือน พ.ต.ท.ทักษิณไปทุกวัน ไม่รู้เป็นอะไร เพราะฉะนั้นบ้านเมืองก็มาถึงทางตัน เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณต้องการให้มีการเลือกตั้ง เพราะเครือข่ายของการเลือกตั้ง พ.ต.ท.ทักษิณวางไว้เรียบร้อยหมดแล้ว บ้านเมืองก็จะมีแต่ทางตัน เศรษฐกิจก็ฉิบหายไปทุกวันๆ นักการเมืองไม่เดือดร้อน เพราะนักการเมืองโกงชาติมีเงินอยู่ในกระเป๋าเยอะแยะไปหมด พ.ต.ท.ทักษิณก็ใช้เงินใช้ทองกับข้าราชการประจำ กระบวนการยุติธรรม ทหารบางคน เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เงินจากประเทศไทยไปอย่างมากมายมหาศาลจากภาษีพวกเราทั้งนั้น
    
       “ถ้าคุณถามว่าสถานการณ์บ้านเมืองเป็นไงก็คือมันตันไปหมดแล้วหาทางออกไม่ได้ คุณทักษิณ คุณประยุทธ์จึงบอกให้ไปเลือกตั้งเถอะทั้งทีการเลือกตั้งมันไม่ใช่จะแก้ปัญหาได้ ที่ผมเป็นห่วง ผมเป็นห่วงคุณสุเทพ มากกว่า ว่าแล้วคุณสุเทพจะเดินยังไงจากนี้ไป ผมให้คำตอบแทนคุณสุเทพ ไม่ได้ เพราะผมเคยแนะนำคุณสุเทพ ไปแล้ว บอกว่าปัญหาชาติบ้านเมืองที่มันไม่จบ เพราะคุณประยุทธ์ไม่ยอมทำงานเพื่อประชาชน แต่คุณประยุทธ์ทำงานเพื่อคุณทักษิณ คุณสุเทพก็ยังเอาใจคุณประยุทธ์อยู่เหมือนเดิม ก็เอาใจกันต่อไปก็แล้วกัน” นายสนธิกล่าว
    
       เมื่อถามถึงวิกฤตการณ์เมืองในสถานการณ์ปัจจุบัน นายสนธิกล่าวว่า วิกฤตแบบนี้ฆ่ากัน ยิงกันทุกวัน มันต้องประกาศกฎอัยการศึก เมื่อวานนี้คนของ คปท.ก็เสียชีวิต แบบถูกยิงเหมือนกับยิงเผาขน ชาติมันจะอยู่อย่างนี้ได้ยังไง แล้ว พล.อ.ประยุทธ์จะมัวเต้นชะชะช่าเดินหน้า 3 ถอยหลัง 3 พอมีเหตุการณ์ที่ตึงเครียดก็ออกมาโวยวายทีหนึ่ง บอกเดี๋ยวจะประกาศกฎอัยการศึก พอสักพักคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณรู้เรื่องก็ถอยหลังอีก 3 ก้าว ก็คืออยู่กับที่ รอให้เกษียณอายุก็จะไม่ต้องรับผิดชอบอะไร เอาเงินเอาทองไปใช้มีความสุข
    
       ส่วนเรื่องการปฏิรูปของ กปปส.นั้น นายสนธิกล่าวว่า ตนไม่ขอออกความเห็น แต่จะบอกว่าการปฏิรูปนั้นไม่ใช่แค่เอานักวิชาการมานั่งคุยกัน ร้อยพ่อพันแม่ ร้อยสำนัก มีความฝัน มีอุดมการณ์ที่ไม่เหมือนกัน การปฏิรูปมันต้องเริ่มจากคนไม่กี่คนแล้วเสนอหลักการ แล้วใช้หลักการขยายออกไป ดัดแปลงแก้ไข ไม่ใช่เอะอะก็เอาคนมาร่วมชุมนุมกัน
    
       เมื่อถามถึงการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 5 เม.ย.นี้ นายสนธิกล่าวว่า ตนไม่ห่วง แต่ก็พยายามให้มันสงบแล้วกัน ตนคิดว่าคนที่ก่อเรื่องมาโดยตลอดคือฝ่ายพรรคเพื่อไทย พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ใช้ความรุนแรงมาตลอด กปปส., คปท.ไม่เคยใช้ความรุนแรง เพียงแต่ช่วงหลังอาจจะมีความจำเป็นที่ต้องป้องกันตัว คนที่ใช้ความรุนแรงที่ตั้งกองกำลัง ฝ่ายเสื้อแดง ฝ่ายเพื่อไทยทั้งนั้น
    
       เมื่อถามถึงทางออกของสถานการณ์ นายสนธิกล่าวว่า “คุณไปถามคุณประยุทธ์สิ”









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Pong 11 (20x24)

Pong 11 (20x24)
Original handpainted oil painting on canvas

Wanna Yookong 111 (97x197cm)

Wanna Yookong 111 (97x197cm)
Original handpainted oil painting, Realistic Style

Kitja Noree 102 (24x36)

Kitja Noree 102 (24x36)
Original handpainted oil painting, Impressionist Style, Floating Market

Thawan Pramarn

Thawan Pramarn
ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING BY TAWAN PRAMAN, SIZE 70 x 90 cm

Chalor Ditpinyo

Chalor Ditpinyo
ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING BY CHALOR DITPINYO, SIZE 90 x 120 cm.

Thongchai Arunsaengsilp

Thongchai Arunsaengsilp
ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING BY THONGCHAI ARUNSAENGSILP

Boonchai Methangkul

Boonchai Methangkul
ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING BY BOONCHAI METHANGKUL, SIZE 1 x 126 cm

Chavana Boonchoo

Chavana Boonchoo
ORIGINAL HANDPAINTED OIL PAINTING BY CHAVANA BOONCHOO, SIZE 18 x 24"

Patamares Livisit

Patamares Livisit
ORIGINAL HANDPAINTED IMPRESSIONIST OIL PAINTING BY PATAMARES LIVISIT, SIZE 24 x 36"

Bangkok Art Center by HAS